วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559

มาฟินกับช็อกโกแลตจากญี่ปุ่นกัน_Meiji Almond Chocolate Matcha

หวัดดีค่า มาเจอกันงี้แสดงว่านิกส์ก็มีของมารีวิวอีกชิ้นแล้วนั่นเองงงง รอบนี้เป็นคิวของขนมค่า ขนมนี้บอกเลยว่าของโปรดนิกส์มากๆ เวลาไปต่างประเทศต้องหิ้วกลับมาทุกรอบ นั่นก็คือ.... ช็อกโกแลต นั่นเอง เรียกได้ว่าของโปรดและถนัดเลยก็ว่าได้เพราะรสแปลกๆก็ชิมมาแล้ว แต่ที่ชอบๆมีไม่กี่ประเทศเอง หนึ่งในนั้นคือญี่ปุ่นค่ะ วันนี้นิกส์เลยมารีวิวช็อกโกแลตตัวใหม่จากทางฝั่งญี่ปุ่นซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันดี แบรนด์เมจิค่า เค้าออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ Meiji Almond Chocolate Matcha (เมจิอัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลตชาเชียว) ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีมัชชะชาเขียวและอัลมอนด์ บ่งบอกความญี่ปุ่นจริงๆ แถมนิกส์ก็ชอบกินชาเขียวอยู่แล้วด้วย ฟินสองต่อเลย ไปดูผลิตภัณฑ์เค้ากันค่ะว่าเป็นยังไง ^0^


ตัวกล่องบรรจุภัณฑ์เค้ามีสีเขียวและรูปผงมัชชะกับอัลมอนด์ชัดเจน เวลาไปซื้อหยิบไม่ผิดแน่ๆ 555 😆 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีภาษาญี่ปุ่นกำกับนะคะ


โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเป็นอัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลตและชาเชียวมัชชะ ถ้ากินหมดทีเดียว54กรัม จะได้พลังงานทันที 320kcal ก็ประมาณก๋วยเตี๋ยวพิเศษชามนึงอ่ะค่ะ และเวลาเก็บให้เก็บในที่ต่ำกว่า 28องศาเซลเซียสนะคะ ไม่งั้นล่ะละลายแน่ๆ (ในตู้เย็นหรืออุณหภูมิห้องก็ได้ค่ะ) 😐😑 เวลากินค่อยๆแบ่งกินวันละเม็ดสองเม็ดถ้าอยู่ในช่วงคุมน้ำหนัก พลังงานที่ได้แทนข้าวได้อยู่ กินไม่หมดผูกซองแล้วเก็บได้ค่ะ เม็ดอัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลตชาเชียวของเมจิตัวนี้ถูกบรรจุในซองพลาสติกสีทองที่ปั๊มตราเมจิ ดูฮิโซมากกก ตัวกล่องก็ออกแบบเก๋ๆถ้าเปิดแล้ว สามารถพับตั้งได้กินไม่หมดก็สอดฝาเข้ากับตัวกล่องเพื่อปิดเก็บได้



นี่เลยรูปร่างของเมจิอัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลตชาเชียวจะคล้ายๆไข่วงรีขนาดประมาณข้อนิ้วโป้ง ข้างนอกเค้าจะเคลือบไปด้วยช็อกโกแลตมัชชะสีเขียว ชั้นที่สองเป็นช็อกโกแลตปกติสีน้ำตาลที่แอบหวานนิดๆ ข้างในสุดเป็นเม็ดอัลมอนด์ขนาดใหญ่อยู่และขนาดเกือบเท่าๆกันทุกเม็ดด้วยตามการรับรองคุณภาพอัลมอนด์ของเมจิเลย  แค่เปิดถุงมาก็จะได้กลิ่นชาเชียวมัชชะ ลอยมาแตะจมูกก่อนแล้วค่ะ เวลาที่กินเข้าไปนะกลิ่นมัชชะนี่ลอยขึ้นจมูกมาก่อนเลย ตอนแรกกลัวจะหวานเกินไปแต่พอเคี้ยวแล้วเค้าจะมีรสขมฝาดนิดๆของตัวอัลมอนด์และช็อกโกแลตน้ำตาลมาตัดทำให้ไม่หวานจนเลี่ยนสามารถกินได้เรื่อยๆ เม็ดอัลมอนด์ก็เคี้ยวสนุกมาก ชิ้นใหญ่ๆเนื้อแน่น ใครชอบกินอัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลต บอกเลยฟินมาก >< 



นอกจากกินเดี่ยวๆแล้วเมจิอัลมอนด์เคลือบช็อกโกแลตชาเชียวมัชชะ สามารถเอาไปกินประกอบเครื่องดื่มและของหวานอื่นๆได้ด้วย นี่เป็นตัวอย่างที่นิกส์เอาไปกินด้วย เอาไปแต่งหน้ากินกับคัพเค้ก และเอาไปกินกับน้ำชาเขียวปั่นหรือจะปั่นไปกับน้ำด้วยเลยแทนคุ้กกี้ก็ได้ บอกเลยฟินมากกกก ส่วนใครจะเอาไปกินกับบิงชูแต่งหน้าเค้กหน้าคุ้กกี้ด้วยก็ได้ รับรองว่าอร่อยค่ะ :)

ผลิตภัณฑ์Meiji Almond Chocolate Matcha นิกส์ให้ 9.6/10 คะแนน ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้อร่อยนะคะได้กลิ่นมัชชะมาเต็ม ได้รสชาติชาเขียว อัลมอนด์ก็คุณภาพดีเคี้ยวมันเลย ช็อกโกแลตก็ละมุน แต่ถ้าคนไม่ค่อยชอบหวานอาจจะรู้สึกแสบคอนิดๆได้เพราะความหวานจากช็อกโกแลตสองชั้นดีที่มีรสอัลมอนด์มาตัดลดความหวานลงบ้าง อีกทั้งการหาซื้ออาจจะยากในบางพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่ช็อกโกแลตเมจิไม่ใช่ทุกตัวที่จะลงเซเว่น ที่หาซื้อได้แน่ๆก็ที่ TOPs, Tsuruha ร้านในเครือเดียวกับท็อปส์ ร้านที่ขายผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น และร้านค้าชั้นนำทั่วไป  บางตัวของเมจิมีขายในเซเว่นด้วยถ้าชิ้นนี้ลงขายด้วยคงดี  ราคาที่สืบมาจากต่างประเทศจะอยู่ที่เกือบๆสองร้อยแต่นิกส์คิดว่าถ้าลงไทยไม่น่าจะแพงมาก เพราะหลายผลิตภัณฑ์ของทางเมจิที่นำมาลงในไทยราคาไล่เลี่ยกับทางญี่ปุ่นต่างกันไม่มาก ถ้ามีโอกาสอย่าลืมหามาลองกันนะคะ

อ่อ ใครอยากรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตของเมจิสามารถไปดูที่ https://www.facebook.com/MeijiChocolateThailand/ ได้นะคะ
วันนี้ไปก่อนค่าาา บัยๆๆ \\(^0^  * )//


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น