วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

หนังไทยเรื่องพริกแกง ไปดูเพราะรูปอาหารและนักแสดงรุ่นเดอะ

นานๆทีนิกส์จะมีรีวิวอะไรที่นอกเหนือจากความสวยความงามสักที < มันแล้วแต่ฟิลลิ่ง 55 > มาวันนี้ก็เพราะหนังไทยที่ทีเซอร์ชวนกิน นั่นก็คือ ภาพยนต์ไทยเรื่อง พริกแกง แค่ชื่อก็นึกเป็นภาพอาหารละ ทีนี้นิกส์ได้ Gift Voucher จากทาง Major Cineplex มา 2 ใบสำหรับที่นั่งปกติในระบบฟิล์ม 35mm. / Digital 2D หรือ Digital 3D ตามภาพด้านล่าง เลยไปดูในช่วงวันหยุดยาววันแม่มาค่ะ



จากบัตรเค้าจะเขียนไว้อยู่นะคะว่าไปใช้กับสาขาไหนได้บ้าง  โดยสามารถนำไปใช้ได้ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ทุกสาขา ดูภาพบัตรใกล้ๆ แค่ซองก็ดูเริ่ดแล้ว ( พวกชอบอักษรสีทอง แต่ถ่ายรูปยาก 55 ==" )




ทีนี้บ้านนิกส์อยู่ต่างจังหวัด แถมไม่ได้ใกล้โรงหนังขนาดจะเดินไปเช็ครอบเองได้ เลยใช้ Applications : Major Movie Plus เพื่อเช็ครอบการฉายภาพยนตร์ ซึ่งแอพนี้นิกส์โหลดมาตั้งแต่ช่วงแรกๆที่เค้าเปิดให้ใช้เลย เพราะง่ายเวลาวางแผนไปดูหนังที จะได้กำหนดเวลาถูก แถมเค้าพัฒนาแอพมาให้ใช้ง่ายขึ้นเยอะ วิธีใช้ก็ตามด้านล่างเลยค่ะ


กดเข้าที่ชื่อแอพ จะเจอหน้าตาแบบด้านล่าง เลือกเลยค่ะว่าจะไปดูที่โรงภาพยนตร์สาขาไหน อย่างของนิกส์ตั้งไว้แล้วว่าจะไปดูที่สาขาบิ๊กซี ราชบุรี ถ้าได้สาขาแล้วก็เลื่อนเลือกหนังที่จะดูเลย อย่างของนิกส์ดูพริกแกงใช่มั้ย ถ้าจิ้มตรงกลางภาพก็จะได้ดูทีเซอร์ก่อนว่าน่าสนใจมั้ย แล้วค่อยซื้อบัตร หรือถ้าชัวร์แล้วก็จิ้มซื้อเลย เค้าจะมีรอบการฉายมาให้เลือก

ทีนี้ถ้าเราจะเปลี่ยนสาขาโรงหนัง ก็จิ้มตรงสาขาแล้วเลือกเลย เค้าก็จะมีสาขาที่ใกล้เรา หรือสาขาอื่นๆมาให้เลือก เลื่อนดูตามชอบ แต่ถ้าใครรู้แล้วว่าจะดูจากโรงฉายแบบไหนก็เลือกที่ประเภทโรงภาพยนตร์เลย เค้ามีตั้ง 5 แบบให้เลือก ทั้ง IMAX, 4DX, Dolby Atmos, REAL 3D และ Digital 3D ซึ่งนิกส์ก็ยังเคยดูไม่ครบเลย 5555 ^^ สาขาไหนที่เราเลือกเค้าก็จะขึ้นแถบเหลืองๆข้างหน้านะคะ



ถ้าเราเลือกเรื่องได้แล้วก็เลือกวันที่จะไปเลย แต่ส่วนใหญ่จะเลือกเช็คได้แค่ประมาณ 2วัน เพราะเค้าจะมีการปรับเปลี่ยนรอบฉายเพราะ หนังจะเข้าใหม่ทุกวันพฤหัส ถ้าได้วัน ได้รอบแล้วก็กดซื้อตั๋ว ลูกค้าทั่วไปก็ลงทะเบียนอีเมล์และเบอร์โทรเข้าไป ส่วนสมาชิก M Gen ก็ล็อกอินเข้าไปจองได้เลย



ทีนี้นิกส์เช็คกับระบบแล้ว เลยมาที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาบิ๊กซี ราชบุรี {โรงภาพยนตร์ที่ดีสุดในราชรีตอนนี้แล้ว55 :P } กับธันว์ น้องชายนิกส์เอง เรียกว่าแทบไม่มีรูปเพราะน้องไม่ชอบถูกถ่ายรูป นิกส์ก็ไม่ชอบถ่ายคน 555 ตอนมาที่โรงหนังปรากฏว่าเค้าทำการเปลี่ยนรอบฉาย เลยมานั่งกินขนมรอเข้าโรงหนังกัน ได้รอบทุ่มกว่าเลย


อย่างที่บอกเวลาว่างเยอะ จะสิงที่ร้านขนมก็เกรงใจคนขายเลยมาเดินไปมาหน้าโรงหนัง ที่สาขาบิ๊กซี ราชบุรี เป็นสาขาที่ไม่ใหญ่มากนะคะ พึ่งเปิดได้ไม่นานเอง อยู่ตรงมุมฝั่งนึงของห้าง เดินตรงมาจะเห็นป้าย Major Cineplex พร้อมร้านขายป็อปคอร์นก่อนเลย ตรงที่มีคนยืนใส่เสื้อสีเทาแดง คือที่ไว้ซื้อตั๋วกับเจ้าหน้าที่ เลยไปด้านหลังจะเป็นเครื่องขายตั๋วมี 4 เครื่อง แล้วก็จะมีโซฟาวงกลมให้นั่งด้านใน แต่คนเค้านั่งกันเยอะเลยไม่กล้าถ่ายมา เกรงใจเค้า 55  ^^


เรื่องพริกแกง อยู่โรงฉายที่ 4 เรียกว่าอยู่ในสุด แถมเป็นโรงสุดท้ายเลยจ้าาา

ทีนี้มารู้จักกับเรื่องพริกแกงกันก่อนค่ะ
เรื่องนี้นำแสดงโดย นิรุตต์ ศิริจรรยา, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล, อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ, นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล นักแสดงรุ่นเดอะเก่งๆทั้งน้านนน :)

กำกับโดย


ประเสริฐสุข เหมทานนท์, เมธี ปัญญาวิชา
เรื่องของเรื่องพริกแกง:
เป็นเรื่องของสองครอบครัวที่รักและหวงแหนอาหารไทยจากฝ่ายหนึ่งของคุณแทนทอง เจ้าของร้านอาหารไทยแท้ที่ไม่ยอมแม้แต่จะให้ใครมาดัดแปลงอาหารไทยโดยมีภรรยาชื่อ คุณธรรญา ซึ่งรักอาหารไทยเช่นเดียวกับคุณแทนทองพร้อมกับลูกสาวชื่อฝน (นิรุตต์ ศิริจรรยา, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, และนลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล ตามลำดับ) โดยเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยชื่อดังหลายสาขาและมีผู้ร่วมดูแลร้านอาหารไทยเคียงข้างกับครอบครัวนี้มาตลอดเขาคือสมบัติ ผู้จัดการของร้านอาหารไทย(สตาร์บัคส์ พงศ์พิชญ์) สมบัติเป็นคนที่มีอุปนิสัยแตกต่างกว่าใครจริงจังกับอาหารไทย มุ่งมั่น มีคุณแทนทองเป็นเสมือนไอดอลในการใช้ชีวิต ทั้งคุณแทนทอง คุณธรรญา และสมบัติ มีวิธีคิดเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อตอกย้ำให้เชฟหน้าใหม่รับรู้ว่าอาหารไทยนั้นต้องเป็นไทย โดยผ่านการพูด สอน แนะนำจากผู้จัดการร้านเป็นส่วนใหญ่การเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้นจากสมบัติ ผู้ผ่านชีวิตคนรอบข้างมากมาย

อีกชีวิตของอาจารย์พิมพ์(พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา) อาจารย์ที่สอนนักศึกษาให้เข้าใจถึงอาหารไทย จนวาระสุดท้ายของการเกษียณอายุทำงานอาจารย์พิมพ์มีลูกชายชื่อตุลา(โจ๊ก อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) ลูกชายที่มีความคิดเป็นของตนเองทำงานมีอาชีพเป็นอินทีเรียออกแบบตกแต่งภายใน ตุลาได้งานออกแบบร้านอาหารไทยสาขาใหม่จากสมบัติซึ่งเป็นรื่องบังเอิญที่ได้มาพบเจอกับครอบครัวคุณแทนทองเจ้าของร้านอาหารไทย ตุลาไม่เป็นที่โปรดปรานเท่าไหร่กับคุณสมบัติ แต่ตุลาถือเป็นเรื่องไม่สำคัญเพราะในความคิดของตุลามิได้มีอคติกับใครเลย ด้วยนิสัยที่พูดน้อยเน้นเรื่องงานแม่กับลูกแสดงให้เห็นความสุขของครอบครัวที่อบอุ่นด้วยภาษาอาหาร จึงถูกโยงใยให้ทั้งสองครอบครัวมาพบกัน



ปกเค้าดูดีนะ มาดูทีเซอร์กันค่ะ บอกเลยว่าภาพอาหารสวย



ทีนี้มาเข้าสู่โหมดการรีวิวของนิกส์ละ เรื่องนี้ให้ 5/10 คะแนน ให้กลางๆเพราะเอาจริงๆเป็นหนังที่คาดหวังไว้มากกับทีเซอร์นะคะ แต่พอดูแล้วมันไม่ใช่อ่ะ นักแสดงรุ่นใหญ่แสดงดีมาก แต่รุ่นเล็กยังแข็งๆ นิกส์ไม่ได้คาดหวังอะไรกับหนังไทยมากขอแค่ไม่เอาพล็อตแบบหนังแมสหนังผีไรพวกนั้น อีกทั้งธีมเรื่องเกี่ยวกับอาหารเค้ามาน่าสนมาก แต่พอดูจริงภาพสวยเหมือนในนิตยสารชวนกิน แต่ไม่ได้รู้สึกเหมือนชั้นจะต้องไปหามากิน ชื่อเรื่องเหมือนจะเผ็ดแซ่บแต่เนื้อเรื่องจืดชืดมาก  ประโยคคำพูดที่ชวนงง ไม่สมเหตุสมผล แถมยัดเยียดคำว่าความเป็นไทยจนมากเกินไปขนาดเรื่องพระนเรศวรยังไม่รู้สึกขนาดนี้เลย มีตลกบ้างจากมุขที่สตาร์บัคส์เล่น แต่กลอนและสารพัดประโยคในเรื่องถ้าตัดมาเป็นภาพน่ะโอแต่พอเป็นหนังแล้วแบบ แม่เจ้าาาาา เมื่อไหร่หนังจะจบ การตัดต่อฉากหนังก็ฉับๆเลย ไม่ไม่ต่อเนื่องอ่ะ สงสารน้องที่มาดูด้วยเลย ทั้งเรื่องชอบฉากทำอาหารกับแม่ฉากเดียว กับได้รู้จักอาหารที่ไม่เคยเห็นหลายๆอย่าง ที่เหลือก็บัย!! พอๆเลิกๆ ไปดูซีรี่ย์เกาหลีหรือการ์ตูนโซมะยังหนุกกว่าเยอะเลย สรุปว่าได้การอนุรักษ์อาหารและขนมไทยมั้ยก็คงได้แต่ก็ไม่เกินจากที่กินทุกวันนี้หรอก เพราะนิกส์ไปประเทศไหนก็พกพวกน้ำพริกนรกไปด้วยอยู่แล้ว เลยได้รสชาติอาหารต่างประเทศแบบไทยๆมาบ้างอยู่แล้ว

สำหรับใครที่รักการดูหนัง นอกจากจะเช็ครอบ เรื่อง รวมถึงหาทีเซอร์ดูจากแอพ แล้ว ยังสามารถดูได้จาก http://www.majorcineplex.com/ หรือเข้าไปพูดคุยสอบถาม รวมถึงอัพเดตโปรต่างๆของทางเมเจอร์และโรงภาพยนตร์ในเครือได้ทาง https://www.facebook.com/MajorGroup

วันนี้ไปแล้วๆ บะบายค่าาาา ^^ <3







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น